Thông tin cần thiết khác Thông tin cần thiết khác

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
10/01/2018 | 11:13  | View Count: 208146

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

I. Vị trí, chức năng

1. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có chức năng giúp UBND phường tiếp nhận, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến liên hệ những công việc được quy định giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, nhận hồ sơ đủ thành phần, đúng số lượng theo quy định, phối hợp với các cơ quan, công chức có liên quan để xem xét giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

2. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả chịu sự quản lý toàn diện của Chủ tịch UBND phường, có quan hệ phối hợp với các công chức và đơn vị có liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

3. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả do Phó Chủ tịch Văn hóa - xã hội phường là Trưởng bộ phận. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả do Chủ tịch UBND phường phân công đảm bảo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với nhiệm vụ được giao.

II. Nhiệm vụ, quyền hạn:

a) Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, chuyển giao, trả kết quả, thu phí, lệ phí (nếu có) theo cơ chế "một cửa", cơ chế "một cửa liên thông" theo quy định:

- Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, thẩm định tính hợp pháp, hợp lệ của hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành;

- Chuyển giao hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đến bộ phận chuyên môn có liên quan giải quyết đúng thẩm quyền;

- Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ các bộ phận chuyên môn

- Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;

- Lưu trữ hồ sơ, tài liệu, thông tin theo quy định của pháp luật và bằng công nghệ thông tin trên máy vi tính theo quy định.

b) Nghiên cứu, đề xuất với Thủ trưởng cơ quan và cơ quan cấp trên về các giải pháp cải cách thủ tục hành chính;

c) Báo cáo thống kê định kỳ tháng, quý, năm và đột xuất với thủ trưởng cơ quan, đơn vị kết quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo quy định.

d) Quản lý, sử dụng các loại sổ sách, biểu thống kê: sổ nhật ký tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ cho các cơ quan chức năng thụ lý giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; biên bản giao, nhận hồ sơ giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với cán bộ, công chức chuyên môn trực tiếp thụ lý hồ sơ; phiếu hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

3. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành và do Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường giao.

III. Danh sách công chức, HĐLĐ thuộc Bộ phận 1 cửa phường:                                                   

TT

Họ và tên

Năm sinh

Chức vụ

Điện thoại

Địa chỉ hòm thư

1

Định Thị Hải Yến

 

Phó Chủ tịch UBND, Trưởng bộ phận

 

 

2

Nguyễn Thị An

 

Tư pháp 2 làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

 

 

3

Lê Thị Thu Hiền

 

Cán bộ Tư pháp

 

 

4

Hứa Ngọc Minh

 

văn phòng

 

 

 

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?