Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

Học sinh quận Hoàn Kiếm xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc Cuộc thi Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế
22/10/2019 | 14:52  | Lượt xem: 553

Trong các ngày từ 9 đến 12/10/2019, tại thủ đô Jakarta, Indonesia, Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới phối hợp với Hiệp hội Sáng chế và thúc đẩy sáng tạo Indonesia đã tổ chức Cuộc thi Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế lần thứ 6. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 1.200 người với 480 sáng chế đến từ gần 20 quốc gia trên 5 châu lục đăng ký dự thi.

Sau 3 ngày tranh tài, 258 sáng chế đã lọt vào vòng chung kết; trong đó có 116 sáng chế được Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải.

Đoàn Việt Nam do Nhà giáo Trần Thị Thanh Thảo – Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) làm Trưởng đoàn đã mang đến Cuộc thi 3 sáng chế và xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng với sáng chế: Hệ thống hãm thang máy rơi tự do của nhóm tác giả Nguyễn Vân Khanh, Nguyễn Bảo Long và Đặng Võ Quang Huy (Trường THCS Trưng Vương, Hà Nội) do thầy giáo Nguyễn Kiêm Tuấn hướng dẫn; Hệ thống Camera thông minh cảnh báo cháy sớm của nhóm tác giả Bùi Hoàng Huyền Anh (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Lê Thùy Linh (THPT chuyên Amtesdam Hà Nội) và Nguyễn Lương Bằng (THCS Trưng Vương, Hà Nội) do cô giáo Trần Thị Thu Hà và Nguyễn Bích Huyền hướng dẫn. Huy chương Bạc thuộc về sáng chế Hệ thống tự động điều hướng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời của nhóm tác giả Nguyễn Hà My (THPT Chu Văn An, Hà Nội), Đỗ Bảo Nhi (THPT Thăng Long, Hà Nội) và Nguyễn Gia Thịnh (THPT Việt Đức, Hà Nội) do thầy giáo Nguyễn Phan Anh hướng dẫn.

Bên cạnh các giải chính thức, sáng chế Hệ thống hãm thang máy rơi tự do còn nhận được Giải thưởng Đổi mới, Sáng tạo nhất của Ban tổ chức của Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới và Giải thưởng Đặc biệt của do Hiệp hội Sáng chế các trường đại học Hàn Quốc trao tặng. Các sáng chế của Đoàn Việt Nam được Ban Tổ chức đánh giá cao bởi trình độ sáng tạo, tính thân thiện với môi trường, tính ứng dụng cao. Đặc biệt, ngay tại Cuộc thi, các sáng chế của Đoàn đã được nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia... tìm hiểu và trao đổi, hợp tác.

Cuộc thi Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế là hoạt động thường niên của Hiệp hội Sáng chế và sở hữu trí tuệ thế giới, nhằm thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu niên; tăng cường nhận thức về sở hữu trí tuệ; trao đổi và chuyển giao công nghệ; thúc đẩy thương mại hóa công nghệ và tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ toàn cầu.

Qua 10 năm tổ chức, Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho những bạn trẻ đam mê nghiên cứu, sáng tạo; đồng thời thiết lập mạng lưới các nhà sáng chế trẻ quốc tế. Bên cạnh đó, Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế đã mang lại cho những người tham gia từ học sinh, giáo viên, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu các nước cơ hội cập nhật các công nghệ mới và xu thế phát triển của tất cả các lĩnh vực khoa học công nghệ. Đặc biệt, sân chơi này đã giúp các em học sinh phát huy tối đa khả năng sáng tạo khoa học, khả năng giao tiếp tiếng Anh và hội nhập văn hóa các nước. Với đòi hỏi về trình độ sáng tạo, tính mới, tính ứng dụng và khả năng thương mại hóa cao của Giải thưởng, đã giúp những người tham gia có ý thức và tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc, sáng chế những sản phẩm thân thiện với môi trường và luôn hướng đến cộng đồng.

Một số hình ảnh trong cuộc thi Giải thưởng sáng chế trẻ Quốc tế lần thứ 6

Tin, ảnh: Minh Hằng

(Phòng GD&ĐT)

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?